Thương hoa tiếc ngọc _ chương 45.1

Tiêu chuẩn

Edit: Danchan

Ba năm sau, Lạc Dương

Một hàng khói trắng lượn lờ từ bên cửa sổ cùng nhau bố lên, cửa sổ khắc hoa hơi mở , trong phòng đã tràn ngập mùi thanh nhã.

“Xoẹt”  một tiếng, là thanh âm của đàn cổ, sau đó điệu nhạc nhẹ nhàng vang lên, ôn nhu  đảo quanh, đơn giản lượn vài vòng, như có núi cao sừng sững dựng trước mặt. Một ngón tay thon dài ấn trên dây, ngừng lại, sau đó một nhu âm khẽ vang lên:

“Giác chuyển thương nhân không thể quá cấp, nếu không dễ dàng phá âm, về phần cung điệu, muốn xem tâm tình, quá chìm tăng áp lực, quá mức lỗ mãng dễ dàng bay.”

Nói xong, người nọ từ sau án ngẩng mặt, là một nam tử trẻ tuổi, hắn nhìn một vòng phía lớp học nơi những đứa nhỏ đang chuyên chú, mỉm cười,

” Có cái gì không rõ , cứ việc hỏi.”

Đúng vậy, nơi này là tư thục dạy đàn cổ của Niệm Hương, ở Lạc Dương rất nổi danh, chỉ vì hắn không chỉ thu đệ tử nhà giàu, còn thu những đứa trẻ khổ sở, hơn nữa đối với bọn họ chỉ lấy ít phí dụng. Đệ tử nhà giàu với những đứa trẻ nghèo cũng bất đồng, kẻ nhàn rỗi chơi đùa, kẻ vất vả mưu sinh. Niệm Hương đổi với bọn chúng dạy hai cách khác nhau.

Với những đệ tử nhà giàu, hắn bất quá tùy tiện giảng giải một chút  tâm pháp đơn giản, làm cho bọn đánh được khúc đơn giản, liền tan học . Bọn nhỏ sau khi đi ra ngoài, hắn đem mành vạch lên, phẩy phẩy, làm cho hương đốt  nhanh hơn một ít. Cửu bỗng nhiên bị người mở ra, đầu hắn cũng không quay về, hỏi:

“Có phải quên cái gì không?”

Vừa dứt lời, trên lưng bỗng nhiên quấn một đôi tay, hắn sửng sốt, tiếp theo nở nụ cười, phản thủ cầm tay của người kia, đem nàng nhẹ nhàng ôm vào lòng lý, sau đó dán lỗ tai của nàng nói nhỏ:

“Hôm nay lại chạy đến đây? Không phải bảo ngươi ở nhà sao? Nếu đụng phải cái gì, nên làm thế nào cho phải?”

Tập Ngọc ngẩng đầu lên nhìn hắn, có chút oán giận nói:

“Ngươi đều bắt ta ở nhà đợi, ta chờ đến mốc meo. Đại phu nói phải đi nhiều một chút, Lưu Vân cũng nói này thời kì cần hoạt động thích hợp, bằng không lâm bồn sẽ rất đau.”

Niệm Hương ngồi xuống, đem mặt áp vào bụng nàng, đầy mặt  hạnh phúc, cười nói:

” Nữ nhi ngoan ngoan, nghe lời, đừng ép buộc mẹ ngươi, sớm đi ra, cha mua cho ngươi quần áo hoa.”

Tập Ngọc bật cười:

“Làm sao ngươi biết là nữ nhi? Vạn nhất là nhi tử  thì sao?”

Niệm Hương khoát khoát tay chỉ, đỡ lấy bả vai của nàng, hai người đi ra ngoài cửa, hắn nói:

“Không nên xem thường trực giác làm cha, ta biết nhất định là nhu thuận  nữ nhi. Cùng nàng xinh đẹp giống nhau.”

Hắn đem Tập Ngọc che đi bên cạnh, hai người theo ngã tư đường đi thẳng về phía trước, Niệm Hương lại nói:

“Hàn huynh cùng Đoan Mộc huynh sinh đều là nhi tử, chỉ ngóng trông chúng ta sinh nữ nhi, bọn họ đều tới làm thân. Ai ai, Tập Ngọc, ngươi nói, ta rốt cuộc là đem nàng gả cấp cho Đoan Mộc Tiểu Hoàn, hay là Tiểu Thổ nhà Hàn huynh?”

Đoan Mộc dung tuệ nhi tử tân Đoan Mộc Hoàn Chân, Lưu Vân ngại phiền toái, liền lấy cái nhủ danh kêu, đơn giản là hắn trắng lại tròn, giống cái bánh trôi. Mà Hàn Dự Trần nhi tử kêu Hàn Không Lưu Vân liền gọi Tiểu Thổ, kết quả hai đứa nhỏ này tên thật không nhớ, gọi tên thân mật mới đáp lại.

Tập ngọc chà mũi hắn, cười nói:

“Còn chưa sinh ra, ngươi đã nghĩ lung tung! Nữ nhi chúng ta thích ai liền cùng người ấy, ngươi đừng chuyên chế, cẩn thận nàng về sau hận ngươi.”

Niệm Hương trừng trừng mắt:

“Nữ nhi trước mười lăm tuổi, thích nhất là cha, ai muốn ta cũng không cho.”

Tập Ngọc cười lắc đầu, mặc kệ hắn, hai người đi một hồi, liền ngồi xuống quán trà nghỉ ngơi.

“Cha cùng mẹ nói mấy ngày tới thăm chúng ta, mẹ làm rất nhiều quần áo, mẹ trách ta không dạy ngươi biết nữ công, trong thơ hung hăng trách cứ ta.”

Tập Ngọc chuyển chén trà, cúi đầu mỉm cười:

“Nữ công thứ này, thật sự là khó khăn. Ta lúc đầu bắt chước Thien thanh kiếm quyết, khẽ cắn môi, một tháng cũng trôi qua, nhưng học ba năm  nữ công, đến bây giờ ngay cả chỉ giầy cũng làm không tốt. Thoạt nhìn quả thật là vấn đề thiên phú.”

Niệm Hương nhẹ nhàng vuốt ve tóc của nàng:

“Ngươi làm như tiêu khiển chơi đùa cũng tốt, Tập Ngọc của ta cái gì cũng không cần bắt chước, chỉ cần mỗi ngày đối với ta cười là được rồi.”

Tập Ngọc tới sát trên bả vai hắn, hơi hơi nhắm mắt lại, nói nhỏ:

“Niệm hương, chúng ta đi cũng ba năm . . . . . . Cha ngươi nơi đó, ngươi thật sự không có ý định trở về gặp sao?”

Nàng lúc trước nói muốn đi Ngọc phong, tựa như lúc trước hắn cùng mình đi Hàng Châu, nhưng hắn lắc đầu, nói cha hắn không giống với cha nàng. Vì thế việc này đành phải trì hoãn, thoắt cái đã vượt qua ba năm.

Niệm Hương vẫn lắc đầu:

“Đừng nói việc này, lúc trước ta rời đi, cũng đã không tính quay đầu. Tập Ngọc, Ngọc phong cùng cha ngươi không giống với, đối với Ly hỏa cung mà nói, kẻ phản bội kết cục chỉ có chết, cha không có phái người đến đuổi giết, đã là nhân từ . Chúng ta đi tới đó, chỉ biết tự tìm đường chết. Cha ta hắn. . . . . . Là một người dã tâm lớn, không phải nam nhân trọng tình cảm.”

Tập Ngọc cầm tay hắn, ôn nhu nói:

“May mắn, ngươi không phải là người như thế. Có đôi khi, ta cảm thấy mình thực may mắn.”

Niệm Hương nhéo nhéo người của nàng, cười nói:

“Cũng không phải, ta so với cha ta dã tâm còn lớn hơn. Ta nếu thích cái gì, nhất định theo đuổi. Ta không động, chỉ là bởi vì mê hoặc không đủ lớn. Mà ngươi đối với ta là mê hoặc lớn nhất.”

Tập Ngọc biết rõ hắn trêu ghẹo mình, vẫn là nhịn không được hơi đỏ mặt, trừng hắn liếc mắt một cái:

“Ở bên ngoài nói bậy bạ gì đó? Cẩn thận về trị ngươi.”

Hai người nói đùa một trận, rốt cục thủ nắm tay, chậm rãi hướng nhà đi về.

Bình luận về bài viết này